Slide bài giảng tin học 4 Chân trời bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Slide điện tử bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của môn Tin học 4 Chân trời sáng tạo sẽ khác biệt

Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu

Tóm lược nội dung

BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Câu 1: Ở bài 13, em đã sử dụng lệnh trong các nhóm lệnh Hiển thị, sự kiện để điều khiển chú mèo kể chuyện theo từng bước. Em đã biết cách thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác mà em yêu thích hay chưa? 

Trả lời rút gọn:

Em chưa biết cách thay đổi nhân vật mình yêu thích thay cho chú mèo.

Câu 1: Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Trả lời rút gọn:

1_A

2_C

3_B

Câu 2:  Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông

BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnhBÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤUbằngBÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤUthì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?

Trả lời rút gọn:

Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnhBÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤUbằngBÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤUthì cô bọ sẽ di chuyển cùng chiều kim đồng hồ.

 

Câu 3: Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Trả lời rút gọn:

1_b

2_a

Câu 4: Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.

Trả lời rút gọn:

B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khu vực chương trình

B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở buwos 1 và thay số bước thành 100

B3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khối lệnh trong khi vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh chuyển động.

Câu 1: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát

Trả lời rút gọn:

B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khu vực chương trình

B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100

B3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khối lệnh trong khi vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghéo lệnh xoay 180 độ

Câu 2: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi

Trả lời rút gọn:

B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo tahr lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào cửa sổ lệnh

B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động lần lượt kéo thả, lắp ghép các lệnh BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khu vực chương trình để tạo chương trình