Slide bài giảng tin học 4 Chân trời bài 13: Tao chương trình máy tính để kể chuyện

Slide điện tử bài 13: Tao chương trình máy tính để kể chuyện. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của môn Tin học 4 Chân trời sáng tạo sẽ khác biệt

Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu

Tóm lược nội dung

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Câu 1: Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Trả lời rút gọn:

Chú mèo không vâng lời:

Ngày xưa có một gia đình gấu sống với nhau rất hạnh phúc ở trong một căn nhà gỗ. Một hôm mẹ chú mèo con có việc bận phải ra ngoài đột xuất. Trước khi đi, mẹ có dặn gấu con rằng không được đi chơi xa. Bỗng nhiên có bạn bướm rất xinh đẹp bay qua gọi bạn gấu đi chơi cùng. Bạn gấu đã quên lời mẹ dặn và chạy đi chơi cùng bạn bướm. 

Câu 1: Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆNBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆNBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Trả lời rút gọn:

1 – Hình 3a; 2 – Hình 3b; 3 – Hình 3c; 4 – Hình 3d; 5 – Hình 3e

Câu 2: Hãy ghép các lệnh scratch dưới đây để tạo thành chương trình kể câu chuyện ở hình 4

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆNBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Trả lời rút gọn:

B_4a

A_4b

C_4c

D_4d

Câu 3: Buổi sáng, trước khi đi học, bạn Trung thường thực hiện các việc theo thứ tự như sau:

1. Thức dậy lúc 7h 

2. Gấp chăn, màn gọn gàng

3. Đánh răng, rửa mặt

4. Ăn sáng

5. Thay quần áo, để bố đưa đến trường

Em hãy sắp xếp các lệnh dưới đây theo đúng thứ tự để tạo thành chương trình kể về các việc bạn trung thực hiện các buổi sáng trước khi đi học

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Trả lời rút gọn:

1. Thức dậy lúc 7h_E

2. Gấp chăn, màn gọn gàng_G

3. Đánh răng, rửa mặt _A

4. Ăn sáng_B

5. Thay quần áo, để bố đưa đến trường_C

Câu 4: Em hãy nêu các bước để tạo chương trình Scratch kể câu chuyện ở vườn trường ở hình 4

Trả lời rút gọn:

B1: Kích hoạt phần mềm scratch

B2: Chọn nhóm lệnh sự kiện

B3: Kéo thả câu lệnhBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN vào phía trên bên trái của khu vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh hiển thị

B5: Kéo thả và ghép nối lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN dưới câu lệnh đã có trong khu vực chương trình

B6: Nháy chuột vào ô này rồi gõ nội dung lời nói của chú mèo

B7: Nháy chuột vào ô này rồi gõ thời gian hiển thị lời nói.

Câu 1: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học

A. Kéo thả lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN từ nhóm lệnh sự kiện vào khu vực chương trình

B, Với mỗi việc, em thực hiện: kéo thả lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN từu nhóm lệnh hiển thị vào khu vực chương trình và ghép nối vào ngay dưới lệnh trước đó, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói.

C. Nháy chột vào nút lệnh cờ xanh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Trả lời rút gọn:

A. Kéo thả lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN từ nhóm lệnh sự kiện vào khu vực chương trình

B, Với mỗi việc, em thực hiện: kéo thả lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN từu nhóm lệnh hiển thị vào khu vực chương trình và ghép nối vào ngay dưới lệnh trước đó, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói.

C. Nháy chột vào nút lệnh cờ xanh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Câu 2: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để lưu tập chương trình Scratch

A. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch

B. Gõ tên tệp vào ô file name

C. Chọn thẻ tập tin

D. Chọn lưu về máy tính

E. Nháy chuột vào nút lệnh save

Trả lời rút gọn:

C. Chọn thẻ tập tin

D. Chọn lưu về máy tính

A. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch

B. Gõ tên tệp vào ô file name

E. Nháy chuột vào nút lệnh save