Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 16: Chương trình của em
Giáo án powerpoint tin học 4 kết nối tri thức mới. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.
Xem hình ảnh về giáo án
Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!
Nội dung giáo án
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐÃ ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
Đọc đoạn thông tin về ý tưởng của bạn Minh
Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu" của bạn An như sau: Thêm một chú bướm trên sân khấu, chú chó sẽ đuổi theo chú bướm, mỗi lần đuổi kịp chú bướm thì chú chó kêu lên một tiếng.
Em hãy xác định nhiệm vụ mà các em cần thực hiện.
Em sẽ chia công việc cần làm thành những việc nhỏ hơn như thế nào?
Các nhiệm vụ cần phải hoàn thành
- Xác định nhân vật và sân khấu:
- Mở chương trình "Chú chó đáng yêu"
- Bổ sung thêm nhân vật chú bướm.
- Tạo chương trình điều khiển hai nhân vật:
- Tạo chương trình điều khiển nhân vật chú bướm hành động theo ý tưởng câu chuyện.
- Sửa đoạn chương trình điều khiển nhân vật chú chó.
BÀI 16.
CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM
NỘI DUNG BÀI HỌC
Thực hành
Luyện tập
Vận dụng
PHẦN 1.
THỰC HÀNH
Nhiệm vụ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên Duoibat.
CÁC NHIỆM VỤ CẦN PHẢI THỰC HIỆN
Mở tệp chương trình "Chú chó đáng yêu" đã có trên ổ đĩa
Bổ sung thêm nhân vật chú bướm
Tạo chương trình điều khiển nhân vật chú bướm hành động theo ý tưởng câu chuyện
Sửa đoạn chương trình điều khiển nhân vật chú chó
Chạy chương trình và lưu tệp
PHẦN 2.
LUYỆN TẬP
Bài tập 1. Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:
Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.
Chạy chương trình và quan sát kết quả.
HƯỚNG DẪN
Sử dụng chức năng thêm nhân vật để thêm các nhân vật khác nhau có trong thư viện
Với mỗi nhân vật các em tạo chương trình giống như nhân vật cá ban đầu
Chạy chương trình và quan sát kết quả
Sao chép chương trình
- Bước 1: Nháy chuột chọn khối lệnh của nhân vật 1.
- Bước 2: Kéo thả khối lệnh đến nhân vật 2 trong Vùng tạo nhân vật.
TRÒ CHƠI “AI GIỎI LẬP TRÌNH”
Các nhóm cùng thực hiện việc thêm các chương trình cho các nhân vật khác nhau. Nhóm nào hoàn thành sớm nhất sẽ là người chiến thắng.
Bài tập 2. Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:
- a) Thêm nhân vật bọ dừa và tạo chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật.
- b) Xóa nhân vật mèo.
- c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.
Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác
Xem thêm giáo án khác
GIÁO ÁN WORD LỚP 4 MỚI SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 MỚI SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
GIÁO ÁN LỚP 4 BỘ SÁCH KHÁC
Giáo án tất cả các môn lớp 4 chân trời sáng tạo
Giáo án tất cả các môn lớp 4 cánh diều