Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính

Giáo án powerpoint tin học 4 kết nối tri thức mới. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính
Soạn giáo án điện tử tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


Nội dung giáo án

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!

KHỞI ĐỘNG

Trò chơi "Điều khiển rô-bốt"

Chuẩn bị:

  • Trò chơi tiến hành theo cặp.
  • Với mỗi cặp, một bạn đóng vai rô-bốt, một bạn đưa ra chỉ dẫn để rô-bốt thực hiện.
  • Biết rằng rô-bốt có khả năng: đi về phía trước từng bước, quay trái hoặc quay phải một góc 90 độ.

Trò chơi "Điều khiển rô-bốt"

Cách chơi:

  • Mỗi cặp chơi thực hiện trong 2 phút
  • HS1: Lần lượt đưa ra chỉ dẫn để rô-bốt thực hiện.
  • HS2: Đóng vai rô-bốt, thực hiện theo chỉ dẫn của HS1.
  • Trong khoảng thời gian quy định, các nhóm thực hiện điều khiển rô-bốt, có thể bước về phía trước, quay phải hoặc quay trái một góc 90 độ. 

CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 13. CHƠI VỚI MÁY TÍNH

NỘI DUNG BÀI HỌC

Chương trình máy tính

Thực hành chơi cùng máy tính

PHẦN 1.

CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

HOẠT ĐỘNG

Điều khiển nhân vật trong máy tính

THẢO LUẬN NHÓM

Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính thì em điều khiển nhân vật này bằng cách nào?

Rô – bốt là nhân vật trong máy tính 

phải sử dụng một ngôn ngữ riêng để chỉ dẫn

TRẢ LỜI CÂU HỎI SAU

Em có biết ngôn ngữ nào để điều khiển nhân vật trong máy tính không?

  • Mỗi chỉ dẫn trong ngôn ngữ lập trình được gọi là một câu lệnh
  • Chỉ dẫn do con người thực hiện
  • Thứ tự thực hiện
  • Từ trên xuống dưới
  • Câu lệnh bằng ngôn ngữ lập trình
  • Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình. Chương trình gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.

CÂU HỎI CỦNG CỐ

Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở Hình 62a, bạn học sinh sẽ đi như thế nào?

  1. Đi thẳng
  2. Đi theo một hình tam giác
  3. Đi theo một hình vuông
  4. Đi theo một hình tròn

=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử tin học 4 kết nối, soạn giáo án powerpoint tin học 4 kết nối tri thức bài 13, giáo án tin học 4 KNTT bài 13: Chơi với máy tính

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác

Xem thêm giáo án khác