Phân phối chương trình dạy và học tin học 5 Cánh diều

Tải phân phối chương trình học tin học 5 cánh diều mới. Năm học tới này, thầy cô và các em sẽ sử dụng bộ sách giáo khoa mới môn tin học được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Dưới đây là Mẫu bảng phân phối chương trình môn tin học lớp 5 sách cánh diều chi tiết nội dung từng bài học cho 35 tuần trong 2 kì. Hi vọng mẫu phân phối chương trình này sẽ giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 5 theo chương trình mới

PHÒNG GD & ĐT……………………CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC………………..

 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

…………………..ngày……….tháng……….năm 2024

 

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH  - MÔN TIN - MÔN TIN HỌC 5

BỘ SÁCH CÁNH DIỀU

NỘI DUNGSỐ TIẾT

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỜ MÁY TÍNH

3 tiết
Bài 1. Lợi ích của máy tính1 tiết
Bài 2. Thực hành tạo sản phẩm số1 tiết
Bài 3. Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo1 tiết

CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN WEBSITE

2 tiết
Bài 1. Tìm thông tin trên website1 tiết
Bài 2. Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin1 tiết
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN4 tiết
CHỦ ĐỀ C1. TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 
Bài 1. Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề1 tiết
Bài 2. Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề1 tiết
CHỦ ĐỀ C2. CÂY THƯ MỤC VÀ TÌM KIẾM TỆP TRÊN MÁY TÍNH 
Bài 1. Thực hành tạo thư mục1 tiết
Bài 2. Tìm kiếm tệp và thư mục1 tiết
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ BẢN QUYẾN NỘI DUNG THÔNG TIN1 tiết
Bài học. Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin1 tiết
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC7 tiết
THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN5 tiết
Bài 1. Thực hành chọn và sao chép khối văn bản1 tiết
Bài 2. Thực hành xoá và di chuyển khối văn bản1 tiết
Bài 3. Thực hành chèn ảnh vào văn bản1 tiết
Bài 4. Định dạng kí tự1 tiết
Bài 5. Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản1 tiết
LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ ĐƠN GIẢN2 tiết
Bài 1. Làm quen với phần mềm Paint1 tiết
Bài 2. Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint1 tiết
LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ TẠO SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN2 tiết
Bài 1. Sử dụng website YouTube Kids1 tiết
Bài 2. Tạo sản phẩm thủ công theo video trên YouTube Kids1 tiết

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

14 tiết
Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ 1 tiết
Bài 2. Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản1 tiết
Bài 3. Trang phục của nhân vật1 tiết
Bài 4. Thực hành tạo chương trình hoạt hình  cho nhân vật1 tiết
Bài 5. Cấu trúc tuần tự1 tiết
Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước1 tiết
Bài 7. Bài 6. Cấu trúc lặp có điều kiện1 tiết
Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục1 tiết
Bài 9. Biến và cách dùng biến1 tiết
Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp1 tiết
Bài 11. Các phép so sánh1 tiết
Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh1 tiết
Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình1 tiết
Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình1 tiết
Ôn tập và Kiểm tra đánh giá4 tiết
TỔNG35 TIẾT

 

 

 

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác