Dễ hiểu giải Tin học 11 Tin học ứng dụng Cánh diều Bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz

Giải dễ hiểu Bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz. Trình bày rất dễ hiểu, nên tiếp thu Tin học ứng dụng 11 Cánh diều dễ dàng. Học sinh nắm được kiến thức và biết suy rộng ra các bài tương tự. Thêm 1 dạng giải mới để mở rộng tư duy. Danh mục các bài giải trình bày phía dưới

CHỦ ĐỀ EICT. ỨNG DỤNG TIN HỌC

BÀI 6 LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ

KHỞI ĐỘNG

Câu 1: Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Giải nhanh:

Quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim

1. GIỚI THIỆU PHIM HOẠT HÌNH

Câu 1: Với phần mềm Animiz, em hãy dự đoán những bước nào trong làm phim hoạt hình sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm.

Giải nhanh:

Animiz hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cảnh nền, cung cấp mẫu video và đối tượng.

VẬN DỤNG

Câu 1: Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của em vào dự án phim hoạt hinh trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyên cảnh cho các cảnh trong phim hoạt hình.

Giải nhanh:

  • Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:
  • Bước 2: Lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh
  • Bước 3: Chèn hiệu ứng chuyển cảnh vào video
  • Bước 4: Xem và điều chỉnh lại hiệu ứng cho phù hợp

CÂU HỎI TỰ KIỂM TRA

Câu 1: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tuỳ ý.

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn.

d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

Giải nhanh:

Câu b, d đúng.

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác