Câu hỏi tự luận Khoa học máy tính 12 Kết nối bài 30: Ứng dụng mô phỏng trong giáo dục

Câu hỏi tự luận Khoa học máy tính 12 kết nối tri thức bài 30: Ứng dụng mô phỏng trong giáo dục. Bộ câu hỏi bài tập mở rộng có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Khoa học máy tính 12 kết nối tri thức. Kéo xuống để tham khảo thêm.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

1. NHẬN BIẾT (4 CÂU)

Câu 1: Phần mềm PhET được phát triển bởi tổ chức nào?

Câu 2: Kể tên hai lợi ích của mô phỏng trong nghiên cứu và đào tạo.

Câu 3: Phần mềm mô phỏng trong giáo dục thường có đặc điểm chung nào?

Câu 4: Phần mềm Gplates được sử dụng để mô phỏng điều gì?

2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)

Câu 1:Tại sao phần mềm PhET lại được coi là công cụ hữu ích trong giáo dục?

Câu 2: GeoGebra phù hợp nhất để sử dụng trong môn học nào và tại sao?

Câu 3: So sánh lợi ích của PhET và Avogadro trong giáo dục.

Câu 4: Lợi ích của việc sử dụng mô phỏng vòng tròn lượng giác thay vì thực hiện thực tế là gì?

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Hãy nêu các bước cơ bản để sử dụng mô phỏng vòng tròn lượng giác trong phần mềm PhET

Câu 2: Nếu bạn sử dụng PhET để mô phỏng chuyển hóa năng lượng, bạn sẽ tương tác với phần mềm như thế nào để hiểu rõ hơn?

Câu 3: Làm thế nào để so sánh tính năng của phần mềm PhET với GeoGebra trong việc dạy học môn Toán?

4. VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)

Câu 1: Phân tích ưu điểm và hạn chế của việc sử dụng mô phỏng khoa học thay vì thí nghiệm thực tế trong giáo dục.

Câu 2: Nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế một bài giảng sử dụng phần mềm PhET, bạn sẽ làm thế nào để tối ưu hóa sự tương tác của học sinh với mô phỏng?

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Bài tập tự luận Khoa học máy tính 12 kết nối tri thức bài 30: Ứng dụng mô phỏng trong giáo, Bài tập Ôn tập Khoa học máy tính 12 kết nối tri thức bài 30: Ứng dụng mô phỏng trong giáo, câu hỏi ôn tập 4 mức độ Khoa học máy tính 12 KNTT bài 30: Ứng dụng mô phỏng trong giáo

Bình luận

Giải bài tập những môn khác