Slide bài giảng tin học 6 cánh diều Chủ đề A bài 3: Máy tính trong hoạt động thông tin

Slide điện tử Chủ đề A bài 3: Máy tính trong hoạt động thông tin. Kiến thức bài học được hình ảnh hóa, sinh động hóa. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của học môn Tin học 6 cánh diều sẽ khác biệt

Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu

Tóm lược nội dung

BÀI 3. MÁY TÍNH TRONG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN      

1. MỘT SỐ THIẾT BỊ SỐ THÔNG DỤNG

Câu hỏi: Em đã biết tên các thiết bị nào trong các thiết bị ở  Hình 1 sau đây?

BÀI 3. MÁY TÍNH TRONG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN       

Trả lời rút gọn:

Các thiết bị trong hình 1 là : đĩa CD, thẻ nhớ, máy ảnh, cổng USB, điện thoại, camera

LUYỆN TẬP

Câu hỏi: Cho các thiết bị số:

1) Diện thoại thông minh,       4) Laptop có camera và micro,

2) Máy ảnh số                           5) Máy tính để bàn (không gần camera và micro).

6) Máy ghi âm số.

Em hãy cho biết thiết bị nào có thể:

a) Thu nhận trực tiếp thông tin dạng âm thanh (biết nghe)

b) Thu nhận trực tiếp thông tin dạng hifnha rnh ( biết nhìn)

Trả lời rút gọn:

a) Thu nhận trực tiếp thông tin dạng âm thanh (biết nghe): 1), 4), 6) 

b) Thu nhận trực tiếp thông tin dạng hifnha rnh (biết nhìn) : 2), 4), 1) 

VẬN DỤNG

Câu hỏi: Em hãy vẽ hình mô tả các bước cơ bản xử lý thông tin của máy tính

Gợi ý: Vận dụng các kiến thức đã học ở cấp tiểu học và Hình 1 trang 9

Trả lời rút gọn:

BÀI 3. MÁY TÍNH TRONG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN      

TỰ KIỂM TRA

Câu hỏi: Em hãy cho biết, máy tính hay con người làm tốt hơn trong những việc sau:

1. Thu nhận thông tin, văn bản, hình ảnh, âm thanh và lưu trữ dữ liệu

2. Thu nhận thông tin, khứu giác, vị giác, xúc giác

3. Tính toán, xử lý thông tin

4. Sáng tác văn học, nghệ thuật

5. Trao đổi thông tin văn bản, hình ảnh, âm thanh

Trả lời rút gọn:

1. Thu nhận thông tin, văn bản, hình ảnh, âm thanh và lưu trữ dữ liệu - máy tính

2. Thu nhận thông tin, khứu giác, vị giác, xúc giác - con người

3. Tính toán, xử lý thông tin - máy tính

4. Sáng tác văn học, nghệ thuật - con người

5. Trao đổi thông tin văn bản, hình ảnh, âm thanh - máy tính