Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Giáo án powerpoint tin học 4 chân trời sáng tạo. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Giáo án tải về là giáo án Powerpoint, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn
  • Giáo án Powerpoint sinh động, hiện đại, nhiều hình ảnh

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN:

  • Nhận đủ cả năm ngay sau khi đặt

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Toán, Tiếng Việt: 450k/môn
  • Các môn còn lại: 300k/môn

=> Nếu đặt trọn Powerpoint  5 môn chủ nhiệm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, tự nhiên xã hội, trải nghiệm - thì phí: 1000k

CÁCH ĐẶT TRƯỚC:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Nội dung giáo án

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI

BÀI GIẢNG HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Làm cách nào để thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật cô bọ cánh cứng và điều khiển nhân vật di chuyển được như chương trình minh họa?

      Để thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật cô bọ cánh cứng, trước hết ta phải thực hiện xóa nhân vật chú mèo, sau đó thực hiện chọn nhân vật cô bọ cánh cứng.

      Điều khiển nhân vật di chuyển bằng cách sử dụng các phím mũi tên.

BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN

NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG

TRÊN SÂN KHẤU

NỘI DUNG BÀI HỌC

Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu

Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

01

Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu

HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)

Đọc kênh chữ và quan sát kênh hình SGK tr. 77 – 79 và nêu cách thực hiện các yêu cầu sau:

Xóa, thêm nhân vật.

Điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải.

Xóa, thêm nhân vật:

  • B1: Nháy chuột vào nút lệnh để xóa nhân vật chú mèo.
  • B2: Nháy chuột vào nút lệnh    cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.
  • B3: Chọn nhân vật cô bọ cánh cứng.

Điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải: Lệnh           vào để điều khiển nhân vật tiến thẳng;         để dừng nhân vật;             để điều khiển nhân vật xoay trái.

Kết hợp các câu lệnh để điều khiển nhân vật di chuyển theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát.

        Đưa nhân vật trở về vị trí mong muốn: kéo thả nhân vật, thực hiện lệnh xoay 90o.

Lưu ý:

  • Trong cửa sổ Chọn một Nhân vật, có thể gõ tên nhân vật vào ô tìm kiếm ở góc trên bên trái để tìm nhân vật.
  • Khi có nhiều lệnh di chuyển nhân vật, sau mỗi lần di chuyển cần có câu lệnh         để nhân vật dừng lại rồi mới di chuyển tiếp để quan sát quá trình di chuyển của nhân vật.

HĐ 2. THỰC HÀNH

Câu 1. Ghép các câu lệnh với ý nghĩa tương ứng.

Câu 2. Trong chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng đã được tạo ở trên, nếu thay các lệnh            bằng            thì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?

Trả lời:

Câu 1. 1 – a, 2 – c, 3 – b.

Câu 2. Cô bọ sẽ di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát theo các cạnh của hình vuông.

HĐ 3. GHI NHỚ

  • Xóa nhân vật: Nháy chuột vào nút lệnh để xóa nhân vật hiện tại.
  • Thêm nhân vật: Nháy chuột vào nút lệnh , trong cửa sổ Chọn một nhân vật mở ra, nháy chuột chọn một nhân vật.
  • Một số lệnh trong nhóm Chuyển động:
  • Di chuyển: ví dụ di chuyển 100 bước .
  • Xoay phải: ví dụ xoay phải 90o .
  • Xoay trái: ví dụ xoay trái 90.

02

Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)

Đọc kênh chữ và quan sát kênh hình SGK tr. 79 – 80 và nêu cách thực hiện các yêu cầu sau:

Nêu cách xóa nhân vật hiện tại và thêm nhân vật chú cá.

Nêu cách thay đổi phông nền sân khấu thành Underwater 1.

Nêu cách điều khiển chú cá bơi dưới nước.

HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)

Xóa, thêm nhân vật:

  • B1: Nháy chuột vào nút lệnh   để xóa nhân vật hiện tại.
  • B2: Nháy chuột vào nút lệnh   cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.
  • B3: Chọn nhân vật chú cá.

Thay đổi phông nền:

  • B1: Nháy chuột vào nút lệnh  , cửa sổ Chọn một Phông nền mở ra.
  • B2: Chọn phông nền Underwater 1.

 


=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo, soạn giáo án powerpoint tin học 4 chân trời sáng tạo bài 14, giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Xem thêm giáo án khác

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 MỚI SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

 

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 MỚI SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

GIÁO ÁN LỚP 4 BỘ SÁCH KHÁC

Giáo án tất cả các môn lớp 4 kết nối tri thức
Giáo án tất cả các môn lớp 4 cánh diều