Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Giáo án powerpoint tin học 4 chân trời sáng tạo. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Soạn giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Giáo án tải về là giáo án Powerpoint, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn
  • Giáo án Powerpoint sinh động, hiện đại, nhiều hình ảnh

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN:

  • Nhận đủ cả năm ngay sau khi đặt

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Toán, Tiếng Việt: 450k/môn
  • Các môn còn lại: 300k/môn

=> Nếu đặt trọn Powerpoint  5 môn chủ nhiệm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, tự nhiên xã hội, trải nghiệm - thì phí: 1000k

CÁCH ĐẶT TRƯỚC:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Nội dung giáo án

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!

KHỞI ĐỘNG

Làm việc theo nhóm đôi để tìm hiểu các bức tranh và kể lại câu chuyện của mèo con.

   Làm thế nào để chú mèo con trong Scratch có thể kể được câu chuyện này nhỉ?

Chú mèo trong Scratch có thể kể được câu chuyện này là do được lập trình sẵn.

BÀI 13. TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

NỘI DUNG BÀI HỌC

Chú mèo trong Scratch kể chuyện

Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

01

Chú mèo trong Scratch kể chuyện

  1. Chú mèo trong Scratch kể chuyện

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Lệnh                       trên máy tính:

Là một lệnh của Scratch.

Khi lệnh được thực hiện, chú mèo trên sân khấu sẽ “nói” nội dung có trong ô (màu trắng) thứ nhất, nội dung lời nói được hiển thị trong thời gian là số giây ở ô (màu trắng) thứ hai.

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Quan sát minh họa

Hoạt động của lệnh                 (thay đổi nội dung lời nói, thời gian hiển thị lời nói).

Khi các lệnh                      được lắp ghép với nhau qua khớp nối.

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Chương trình ở Hình 2 trong SGK thực hiện việc gì?

Chương trình có mấy lệnh Nói? Nội dung các câu lệnh Nói này là

Làm thế nào để chạy chương trình này? Các lệnh trong chương trình được thực hiện như thế nào? Kết quả chạy chương trình là gì?
HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Trả lời:

Chương trình ở Hình 2 trong SGK điều khiển chú mèo trong Scratch kể chuyện “Mèo con không vâng lời”.

Chương trình có 5 câu lệnh nói, nội dung các lệnh Nói là lời kể của mèo con trong câu chuyện ở phần Khởi động.

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Trả lời:

Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh     để chạy chương trình; các lệnh trong chương trình được thực hiện lần lượt từ trên xuống dưới. Kết quả chạy chương trình là chú mèo trong Scratch kể câu chuyện “Mèo con không vâng lời”.

HĐ 2. Thực hành

Thảo luận nhóm đôi

Câu 1. Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở Hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

Câu 2. Hãy ghép các lệnh Scratch trong SGK trang 71 để tạo thành chương trình kể câu chuyện ở Hình 4.

HĐ 2. Thực hành

Thảo luận nhóm đôi

Câu 3. Buổi sáng, trước khi đi học, bạn Trung thường thực hiện các việc theo thứ tự sau:

1) Thức dậy lúc 7 giờ.                   2) Gấp chăn, màn gọn gàng.

3) Đánh răng, rửa mặt.                 4) Ăn sáng.

5) Thay quần, áo để bố đưa đến trường.

Sắp xếp các lệnh theo đúng thứ tự để tạo thành chương trình kể về các việc bạn Trung thực hiện vào buổi sáng trước khi đi học.

HĐ 2. Thực hành

Trả lời:

Câu 1. Các lệnh 1, 2, 3, 4, 5 trong chương trình ở Hình 2 trong SGK ứng với các kết quả tương ứng là Hình 3a, Hình 3b, Hình 3c, Hình 3d, Hình 3e trong SGK.

Câu 2. Thứ tự các lệnh: E, B, A, C, D.

Câu 3. Thứ tự các lệnh: D, E, G, A, B, C.

HĐ 3. Ghi nhớ

Ghi nhớ

Có thể dùng chương trình máy tính kể câu chuyện hay các việc diễn ra theo trình tự các bước.

02

Tạo chương trình máy tính để kể chuyện


=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo, soạn giáo án powerpoint tin học 4 chân trời sáng tạo bài 13, giáo án điện tử tin học 4 CTST Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Xem thêm giáo án khác

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 MỚI SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

 

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 MỚI SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

GIÁO ÁN LỚP 4 BỘ SÁCH KHÁC

Giáo án tất cả các môn lớp 4 kết nối tri thức
Giáo án tất cả các môn lớp 4 cánh diều