Em hãy lập chương trình trong ngôn ngữ Scratch mô phỏng thuật toán bám tường.

VẬN DỤNG

Em hãy lập chương trình trong ngôn ngữ Scratch mô phỏng thuật toán bám tường.


Hướng dẫn:

1. Tạo một sprite đại diện cho người điều khiển trong mê cung. Đặt sprite này ở một vị trí bất kỳ trong mê cung.

2. Tạo một biến "hướng" để lưu giữ hướng hiện tại của sprite. Đặt giá trị ban đầu của biến này là 0 (đại diện cho hướng lên).

3. Tạo các khối lệnh sau:

a. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên lên": Đặt "hướng" là 0 (hướng lên).

- Di chuyển sprite lên một bước.

b. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên xuống":

- Đặt "hướng" là 180 (hướng xuống). Di chuyển sprite xuống một bước.

c. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên trái": Đặt "hướng" là -90 (hướng sang trái).

- Di chuyển sprite sang trái một bước.

d. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên phải": Đặt "hướng" là 90 (hướng sang phải). Di chuyển sprite sang phải một bước.

e. Khối lệnh "Khi nhấn phím cách":

Nếu "hướng" là 0:

- Quay sang trái 90 độ.

Nếu "hướng" là 90:

Di chuyển sprite lên một bước.

- Nếu "hướng" là 180:

- Quay sang phải 90 độ.

Nếu "hướng" là -90:

Di chuyển sprite xuống một bước.

4. Chạy chương trình và sử dụng các phím mũi tên và phím cách để điều khiển sprite di chuyển trong mê cung.


Trắc nghiệm Tin học 9 kết nối bài 13b: Biên tập và xuất video (P2)

Bình luận

Giải bài tập những môn khác