Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình

Giải bài 5: Thực hành vẽ hình - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 29. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

A. Hoạt động khởi động

Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:

 Thực hành vẽ hình

a, Đoạn chương trình nào được lặp lại và lặp lại bao nhiều lần?

b, Cần bổ sung vào chương trình lệnh nào để nhân vật vẽ hình theo chuyển động của nó.

c, Có thể dùng lệnh lặp repeat để chương trình trở nên ngắn gọn hơn được không?

B. Hoạt động luyện tập

2. Dùng một số phím điều khiển nhân vật chuyển động để vẽ hình

Hãy chọn nhân vật bọ rùa để đưa vào sân khấu rồi tạo các chương trình dưới đây. Sau đó hãy dùng các phím mũi tên để điều khiển nhân vật chuyển động và vẽ hình.

Qua kết quả thực hiện các chương trình, hãy ghép các giải thích ở cột bên phải đúng với các chương trình ở cột bên trái.

 Thực hành vẽ hình

 Thực hành vẽ hình

4. Thực hành vẽ hình vuông tự động bằng điều khiển lặp

Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3.

a, Hãy tạo và thực hiện chương trình này.

b, Hãy so sánh chương trình này với chương trình ở mục B.3

 Thực hành vẽ hình

Từ khóa tìm kiếm: Thực hành vẽ hình, tin học vnen 8, giải sách vnen tin học 8, bài 5 sách vnen tin học 8

Bình luận

Giải bài tập những môn khác