Giải SBT Tin học ứng dụng 11 Cánh diều Bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz

Giải chi tiết SBT Tin học ứng dụng 11 bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Câu hỏi 46. Hãy chọn phương án đúng trong các phát biểu sau:

1) Xây dựng kịch bản phim hoạt hình cần xây dựng chi tiết các cảnh và các phân cảnh.

2) Xây dựng kịch bản phim hoạt hình chỉ cần nêu ý tưởng của phim.

3) Tư liệu cho phim hoạt hình cần có các nhân vật, cảnh nền.

4) Tư liệu cho phim hoạt hình chỉ cần các nhân vật

Câu hỏi 47. Hãy lựa chọn các phương án đúng:

1) Đặt thời gian cho phân cảnh là đưa các đối tượng của phân cảnh đó vào cùng vị trí trên khung Canvas.

2) Đặt khung thời gian cho phân cảnh là đưa các đối tượng của phân cảnh vào cùng khung thời gian đó.

3) Đặt thời gian cho cảnh bằng cách đặt thời gian cho tất cả các phân cảnh trong phim.

4) Đặt thời gian cho cảnh trong ô thời gian

Câu hỏi 48. Hãy chọn phát biểu đúng:

1) Tạo nhân vật bằng cách; chọn Roles trên thanh đối tượng, chọn nhân vật, chọn hiệu ứng hành động, căn chỉnh vị trí và kích thước nhân vật trên khung Canvas.

2) Tạo nhân vật bằng cách: chọn Roles trên thanh bảng chọn, chọn nhân vật, chọn hiệu ứng hành động, căn chỉnh vị trí và kích thước nhân vật trên khung Timeline.

3) Tạo nhân vật bằng cách: chọn Sound trên thanh đối tượng, chọn nhân vật, chọn hiệu ứng hành động, căn chỉnh vị trí và kích thước nhân vật trên khung Canvas.

4) Tạo nhân vật bằng cách: chọn Callout trên thanh đối tượng, chọn nhân vật, chọn hiệu ứng hành động, căn chỉnh vị trí và kích thước nhân vật trên khung Timeline.

Câu hỏi 49. Hãy chọn phát biểu đúng:

1) Talk & Smile là hiệu ứng xuất hiện của đối tượng Roles.

2) Talk & Smile là hiệu ứng hành động của đối tượng Roles.

3) Hand-drawn là hiệu ứng hành động của đối tượng Roles

4) Hand-drawn là hiệu ứng xuất hiện của đối tượng Roles

Câu hỏi 50.  Trong các câu sau, những câu nào SAI?

1) Chọn hiệu ứng di chuyển cho đối tượng được thực hiện như sau: chọn đối tượng trên khung Canvas, nháy chuột phải và chọn Add emphasis effect, chọn Move, chọn dạng đường di chuyển, chọn OK.

2) Chọn hiệu ứng di chuyển cho đối tượng được thực hiện như sau: chọn hiệu ứng xuất hiện của đối tượng trên khung Timeline, nháy chuột phải và chọn Add animation, chọn Move, chọn dạng đường di chuyển, chọn OK

3) Thay đổi hiệu ứng di chuyển cho đối tượng được thực hiện như sau: chọn đối tượng trên khung Canvas, nháy chuột phải và chọn Modify emphasis effect, chọn Move, chọn dạng đường di chuyển, chọn OK.

4) Thay đổi hiệu ứng di chuyển cho đối tượng được thực hiện như sau: chọn đối tượng trên khung Timeline, nháy chuột phải và chọn Modify animation, chọn Move, chọn dạng đường di chuyển, chọn OK.

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải SBT Tin học ứng dụng 11 Cánh diều, Giải SBT Tin học ứng dụng 11, GiảiSBT Tin học ứng dụng 11 Cánh diều bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz

Bình luận

Giải bài tập những môn khác