Giải chuyên đề tin học 10 kết nối bài 3 Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác

Hướng dẫn giải chuyên đề bài 3 Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác, cấu trúc bài trình chiếu, sách chuyên đề học tập Tin học 10 kết nối. Bộ sách được biên soạn nhằm góp phần phát triển năng lực vận dụng trí thức cho các em. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Câu hỏi. Để thu hút khách hàng tại Hội chợ du lịch Ba miền, một nhóm đã nghĩ ra ý tưởng tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tham quan tại gian hàng của công ty mình. Quà tặng cho khách hàng may mắn sẽ là các phiếu giảm giá 10% hoặc 15% cho toàn chuyến du lịch.

Với các công cụ của phần mềm trình chiếu đã học, em có thể thiết kế được trò chơi bốc thăm trúng thưởng như vậy không?

Trong bài học hôm nay, chúng ta sẽ khám phá thêm một số công cụ nâng cao để sang tạo được các hoạt động tương tác phong phú, đa dạng, hấp dẫn người dùng, chẳng hạn như trò chơi nêu trên.

1. CÁC THIẾT LẬP NÂNG CAO CHO HIỆU ỨNG HOẠT HÌNH

Câu hỏi. Hình bên là hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng có tên là Fade. Em hãy mô tả và giải thích ý nghĩa của các thiết lập đó?

Hình bên là hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng có tên là Fade

2. CHỌN CÔNG CỤ KÍCH HOẠT HIỆU ỨNG

Hoạt động

Câu hỏi. Quan sát màn hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để:

a) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu xanh, thì hộp văn bản “Giảm 10%” hiện ra.

b) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu vàng, thì hộp văn bản “Giảm 15%” hiện ra.

c) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu tím, thì hộp văn bản “Chúc may mắn lần sau” hiện ra.

Quan sát màn hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để

Câu hỏi. Cần thực hiện những thao tác nào sau đây để khi nháy chuột vào ngôi sao màu tím trên hình 3.4 thì hộp văn bản “Chúc may mắn lần sau!” xuất hiện trên màn hình?

(1): Tạo hiệu ứng xuất hiện (appear) cho hộp văn bản “Chúc may mắn lần sau!”

(2): Chọn ngôi sao màu tím là công cụ kích hoạt hiệu ứng cho hộp văn bản “Chúc may mắn lần sau!”

(3): Tạo hiệu ứng xuất hiện (appear) cho ngôi sao màu tím

A. Cả (1), (2) và (3).            B. (1) và (2).

C. (1) và (3).                        D. (2) và (3).

LUYỆN TẬP

Câu hỏi. Thảo luận nhóm, khám phá các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình để bổ sung thêm các tính năng dưới đây giúp cho trò chơi hấp dẫn hơn:

- Khi nháy chuột vào một ngôi sao bất kì trong ba ngôi sao trên thì ngôi sao đó nhấp nháy và phát âm thanh cổ vũ (chẳng hạn tiếng vỗ tay hay tiếng trống dồn).

- Dòng chữ “Hãy chọn ngôi sao may mắn của bạn” liên tục lớn lên/nhỏ lại (Grow/Shrink) trên màn hình

VẬN DỤNG

Câu hỏi. Vận dụng kiến thức đã học để tiếp tục sáng tạo các trò chơi tương tác khác với phần thưởng cho người trả lời: đúng có thể là những ưu đãi vé tham quan, ưu đãi của nhà hàng hay khách sạn điểm du lịch đó. Chẳng hạn:

- Thiết kế câu hỏi trắc nghiệm để tìm hiểu về địa điểm du lịch.

- Trắc nghiệm tìm hiểu về những vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi du lịch

Từ khóa tìm kiếm: giải chuyên đề Tin học 10 kết nối, giải chuyên đề Tin học 10 sách mới, giải chuyên đề tin học 10, giải chuyên đề tin học 10 kết nối bài 3 Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác