Giải âm nhạc 3 chân trời Ôn tập chủ đề 1,2,3,4

Giải chủ đề Ôn tập chủ đề 1,2,3,4- Sách âm nhạc 3 chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

NGHE NHẠC

1. Nghe, cảm thụ và vận động theo nhạc bài Cò lả, Ca hạnh phúc

2. Vận động(vỗ tay, gõ bàn, giậm chân,...) theo nhạc trích đoạn Thiên Nga trong tác phẩm Lễ hội muông thú.

HÁT

Hát bài Quốc ca Việt Nam với tư thế trang nghiêm và niềm tự hào: hát và vận động theo nhạc các bài hát sau: Cánh đồng tuổi thơ, Tình bạn tuổi thơ, Vui mùa mai vàng

ĐỌC NHẠC

Tạo hai mẫu 7 âm dựa trên các kí hiệu nốt nhạc bàn tay sau:

Giải âm nhạc 3 chân trời Ôn tập chủ đề 1,2,3,4

NHẠC CỤ

1. Tạo hai mẫu vận động cơ thể theo nhịp đếm 1,2,3,4 với các động tác sau: vỗ tay, vỗ đùi phải, vỗ đùi trái, giậm chân phải, giậm chân trái.

2. Thực hành gõ đệm và hát theo hình thức đơn ca/ song ca/ tốp ca/ cho các bài hát: Cánh đồng tuổi thơ, Tình bạn tuổi thơ, Vui mùa mai vàng.

THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC

1. Gọi tên nhạc cụ sau:

Giải âm nhạc 3 chân trời Ôn tập chủ đề 1,2,3,4

Trả lời:

Nhạc cụ trên là sáo.

2. Kể lại câu chuyện Lút-vich van Bét-tô-ven-tấm gương về nghị lực

Trả lời:

Bét-tô-ven sinh năm 1770, tại nước Đức, trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Ngay từ khi còn nhỏ, Bét-tô-ven đã bộc lộ tài năng âm nhạc của mình. Năm 10 tuổi, được mời đến biểu diễn pi-a-no trong cung điện và được chọn làm nhạc công trong dàn nhạc. Sau đó Bét-tô-ven sang Áo, dưới sự chỉ dạy của các nhạc sĩ tài giỏi, đặc biệt là nhạc sĩ Mo-da, cùng lòng say mê học tập, Bét-to-ven nhanh chóng được nhiều người mến mộ.

Ông trở thành nhà soạn nhạc và nghệ sĩ pi-a-no nổi tiếng khắp kinh thành Viên. Tuy nhiên, ông phát hiện khả năng nghe của mình ngày một yếu đi. Sau đó, dù bị điếc nhưng ông không nản lòng, vẫn lạc quan và tưởng tượng âm nhanh khi soạn nhạc

Nhạc sĩ thiên tài Lút-vít-van Bét-tô-ven là một người có nghị lực phi thường. Từ lúc sinh ra, sống, học tập, sáng tác nhạc luôn phải chiến đấu với khó khăn, bệnh tật, nhưng ông không tuyệt vọng, luôn vươn lên và để lại một kho tàng âm nhạc vô giá cho nhân loại.

Từ khóa tìm kiếm: Âm nhạc 4 chân trời sáng tạo, giải âm nhạc 4 trân trời sáng tạo, giải âm nhạc 4 chân trời sáng tạo ôn tập chủ đề 1,2,3,4

Bình luận

Giải bài tập những môn khác