Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 10 cánh diều bài 1 Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 10 bài 1 Nhóm nghề thiết kế và lập trình - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?

  • A. Khối doanh nghiệp tư nhân.
  • B. Khối cơ quan nhà nước.
  • C. Làm cho các công ty chuyên về IT.
  • D. Cả 3 đáp án trên.

Câu 2: Có mấy công đoạn chính của quá trình phát triển phần mềm?

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3
  • D. 4

Câu 3: Công đoạn “phân tích hệ thống” là:

  • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 4: Đâu là lĩnh vực của sản phẩm phần mềm

  • A. Phát triển phần mềm ứng dụng web
  • B. Phát triển thương mại điện tử
  • C. Thiết kế và lập trình trò chơi
  • D. Tất cả các đáp án trên

Câu 5: Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng gì?

  • A. Biết cách tự học.
  • B. Học tiếng Anh chuyên ngành.
  • C. Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn.
  • D.Tất cả các kiến thức, kĩ năng trên.

Câu 6: Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí:

  • A. Lập trình viên.
  • B. Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.
  • C. Kiểm thử viên phần mềm.
  • D. Tất cả các vị trí trên.

Câu 7: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?

1) Người làm nghề thiết kế và lập trình có nhiều cơ hội việc làm vì hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty phần mềm.

2) Nhân lực cho các công ty phát triển phần mềm đã bão hoà nên cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp nghề thiết kế và lập trình hầu như không có.

3) Xã hội ngày càng phát triển, nhiều lĩnh vực mới phát triển nên sản phẩm phần mềm cho các lĩnh vực mới đó sẽ rất đa dạng, do đó nhu cầu phát triển nguồn nhân lực nghề thiết kế và lập trình ngày một tăng cao.

4) Chỉ có các công ty sản xuất phần mềm chuyên nghiệp mới cần nhân lực về thiết kế và lập trình.

  • A. 1, 2, 3
  • B. 1, 3
  • C. 2, 3
  • D. 2, 3, 4

Câu 8: Khẳng định nào sau đây là sai?

  • A. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.
  • B. Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.
  • C. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.
  • D. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.

Câu 9: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

  • A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.
  • B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.
  • C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.
  • D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.

Câu 10: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?

  • A. Khi phát triển phần mềm thì mỗi người làm nghề đều phải thực hiện tất cả các công đoạn chính là: phân tích hệ thông, thiết kế phần mềm, lập trình và kiểm thử.
  • B. Khi phát triển phần mềm mỗi người chỉ thực hiện được nhiều nhất không quá hai công đoạn nêu ở câu A.
  • C. Nhu cầu phát triển phần mềm ngày một gia tăng là do mỗi doanh nghiệp đều muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất, kinh doanh.
  • D. Các nhà phát triển phần mềm chỉ có duy nhất một công việc là phát triển các phần mềm thương mại mới.

Câu 11: Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là:

  • A. Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.
  • B. Thiết kế những phần mềm quản lí cho doanh nghiệp.
  • C. Lập trình những ứng dụng giáo dục trực tuyến.
  • D. Giáo viên dạy Tin Học.

Câu 12: Công đoạn “lập trình” là:

  • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 13: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì:

  • A. Lướt web không tốn tiền.
  • B. Không cần khả năng cao.
  • C. Không cần sáng tạo.
  • D. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Câu 14: Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình:

  • A. Người lao động có nhiều lựa chọn việc làm.
  • B. Người lao động có thể làm việc với máy tính, tại văn phòng công ty hoặc làm việc độc lập tại nhà.
  • C. Cả A và B.
  • D. Người lao động không cần phải biết tiếng anh.

Câu 15: Trong các câu sau đây, những câu nào nào SAI

1) Không nhất thiết chỉ có nghề thiết kế và lập trình mới đòi hỏi người làm nghề phải có tính kiên trì, đam mê.

2) Muốn làm nghề thiết kế và lập trình nhất thiết phải thành thạo tiếng Anh.

3) Công nghệ số có tốc độ phát triển rất nhanh nên đòi hỏi người thiết kế và lập trình phải có khả năng tự học, sáng tạo.

4) Tất cả các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam đều rất lạc hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

  • A. 1, 2, 4
  • B. 1, 4
  • C. 2, 3
  • D. 2, 4

Câu 16: Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm:

  • A. Kiên trì, đam mê.
  • B. Tư duy logic và chính xác.
  • C. Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh.
  • D. Tất cả những đặc điểm trên.

Câu 17: Công đoạn “kiểm thử phần mềm” là:

  • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 18:  Trong các câu sau đây, câu nào SAI?

  • A. Các nghề thiết kế và lập trình đều đòi hỏi người làm nghề cùng có chung một số đặc điểm ví dụ như: kiên trì, đam mê; tư duy logic, chính xác; tự học, sáng tạo; đọc hiểu tiếng Anh.
  • B. Hiện nay có nhiều phần mềm trò chơi rất phong phú, miễn phí ở trên mạng, nên không cần đào tạo thêm nhân lực để phát triển phần mềm trò chơi nữa.
  • C. Lập trình ứng dụng web trở nên rất sôi động, một phần nhờ có sự bùng nổ ở thị trường phát triển ứng dụng trên thiết bị di động.
  • D. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, chất lượng ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh trở thành yếu tố có giá trị cạnh tranh rất lớn.

Câu 19: Định hướng nghề dựa trên:

  • A. Khả năng, sở thích, nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm nghành nghề.
  • B. Mức lương của nghành nghề.
  • C. Nguyện vọng của gia đình.
  • D. Theo số đông bạn bè.

Câu 20: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì sao?

  • A. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao
  • B. Không cần khả năng cao
  • C. Không cần sáng tạo
  • D. Lướt web không tồn tiền

Câu 21: Người đảm nhận những công việc quan trọng nhất trong phát triển phần mềm là ai?

  • A. Lập trình viên.
  • B. Kĩ sư phần mềm.
  • C. Người quản trị dự án.
  • D. Cả 3 ý trên.

Câu 22: Công đoạn thiết kế phần mềm là:

  • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác