Trắc nghiệm ôn tập Tin học 6 kết nối tri thức học kì 2 (Phần 5)
Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 6 kết nối tri thức ôn tập học kì 2 (Phần 5) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Câu nào dưới đây là đúng?
- A. “Nếu trời mưa thì em sẽ không đi dã ngoại với các bạn” có chứa cấu trúc lặp
B. “Nếu được nghỉ bốn ngày vào dịp Quốc khánh mồng 2 – 9 thì gia đình em sẽ đi du lịch tại Đà Nẵng, còn không sẽ có kế hoạch khác” có chứa cấu trúc rẽ nhánh
- C. “Nếu vẫn chưa làm xong bài tập về nhà môn Toán, em phải làm bài tập cho đến khi nào xong thì dừng” có chứa cấu trúc rẽ nhánh.
- D. “Nếu trời không mưa thì em đi đá bóng” có chứa cấu tuần tự
Câu 2: Trong các ví dụ sau, đâu là câu nào có thể biểu diễn bằng cấu trúc lặp:
- A. Nếu sáng mai trời mưa, em sẽ mang theo áo mưa.
B. Nếu vẫn chưa làm hết bài tập, em phải làm bài tập đến khi nào hết.
- C. Nếu được nghỉ ba ngày vào dịp Tết Dương lịch thì gia đỉnh em sẽ đi du lịch, còn không sẽ có kế hoạch khác.
- D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 3: Công việc không hoạt động theo cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ là:
- A. Nếu trời mưa em sẽ ở nhà đọc truyện, ngược lại em sẽ đi đá bóng
- B. Nếu một số chia hết cho 2 thì nó là số chẵn, ngược lại là số lẻ
C. Nếu mai trời vẫn mưa, đường vẫn ngập nước, em được nghỉ học ở nhà
- D. Nếu cuối tuần trời không mưa cả nhà em sẽ đi picnic, ngược lại cả nhà sẽ ở nhà xem phim
Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi 13, 14:
Thuật toán thực hiện công việc rửa rau được mô tả bằng cách liệt kê các bước như sau:
(1) Cho rau vào chậu và xả nước ngập rau.
(2) Dùng tay đảo rau trong chậu.
(3) Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi.
(4) Lặp lại bước (4) đến bước (3) cho đến khi rau sạch thì kết thúc.
Câu 4: Điều kiện để dừng việc rửa rau là gì?
- A. Vớt rau ra rổ.
- B. Đổ hết nước trong chậu đí.
C. Rau sạch.
- D. Rau ở trong chậu.
Câu 5: Các bước nào của thuật toán được lặp lại?
- A. Chỉ bước 1 và 2.
- B. Chỉ bước 2 và 3.
C. Ba bước 1, 2 và 3.
- D. cả bốn bước 1, 2, 3 và 4.
Cho sơ đồ khối sau, quan sát và trả lời câu hỏi 15, 16:
Câu 6: Sơ đồ khối thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- B. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
- C. Cấu trúc lặp.
- D. Cấu trúc tuần tự.
Câu 7: Bạn An được 8 điểm. Theo em, bạn nhận được thông báo gì?
- A. Không nhận được thông báo.
- B. “Bạn cố gắng hơn nhé!".
C. “Chúc mừng bạn!".
- D. “Chúc mừng bạn! Bạn cố gắng hơn nhé!".
Câu 8: Câu: “Nếu bạn Hoa ốm phải nghỉ học, em sẽ chép bài giúp bạn" thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
- A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
B. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
- C. Cấu trúc lặp.
- D. Cấu trúc tuần tự.
Câu 9: Đoạn văn sau mô tả công việc rửa rau: ' Em hãy cho rau vào chậu và xả nước ngập rau. Sau đó em dùng tay đảo rau trong chậu. Cuối cùng em vớt rau ra rổ và đổ hết nước trong chậu đi."
Đoạn văn bản trên thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc tuần tự.
- B. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
- C. Cấu trúc lặp.
- D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
Câu 10: Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?
- A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- B. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
C. Cấu trúc lặp.
- D. Cấu trúc tuần tự.
Câu 11: Chương trình máy tính là:
A. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện
- B. một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.
- C. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.
- D. chương trình trên ti vi về máy tính.
Câu 12: Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?
- A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1
B. Ngôn ngữ lập trình
- C. Ngôn ngữ tự nhiên
- D. Ngôn ngữ chuyên ngành
Câu 13: Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào?
A. Nhận dữ liệu đầu vào, thực hiện các bước xử lí, đưa ra kết quả
- B. Chỉ thực hiện một lệnh do con người yêu cầu
- C. Chỉ thực hiện các bước xử lí và đưa ra kết quả
- D. Nhập sơ đồ khối, đưa ra kết quả
Câu 14: Ngôn ngữ nào dưới đây không phải là ngôn ngữ lập trình
- A. Python
- B. Scratch
C. Tiếng việt
- D. Java
Câu 15: Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua
- A. Sơ đồ khối
- B. giọng nói
C. các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình
- D. thuật toán
Câu 16: Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?
- A. thông qua một từ khóa
- B. thông qua các tên
C. thông qua các lệnh
- D. thông qua một lệnh
Câu 17: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?
A. Scratch
- B. Window Explorer
- C. Word
- D. PowerPoint
Câu 18: Điều nào sau dây là một chương trình máy tính không thể làm được?
- A. Tạo ra một trò chơi
B. giúp chấm dứt bạo lực học đường
- C. sắp xếp thứ tự của một dãy số
- D. dự báo thời tiết
Câu 19: Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?
A. thực hiện các lệnh của chương trình theo đúng thứ tự
- B. Máy tính tự sinh ra kết quả một cách ngẫu nhiên
- C. Máy tính kiểm tra thuật toán
- D. Máy tính kiểm tra bàn phím, chuột và màn hình
Câu 20: Phát biểu nào sau đây là đúng:
- A. Ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ soạn thảo văn bản
- B. Thứ tự thực hiện các lệnh trong chương trình không ảnh hưởng đến kết quả đầu ra
C. Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình
- D. Tất cả các ngôn ngữ lập trình đều giống nhau
Câu 21: Phát biểu nào sâu đây không đúng?
- A. Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể hiểu và thực hiện được
- B. Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra.
- C. Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau
D. Chương trình máy tính là một tập hợp các lệnh viết bằng hai bit 0 và 1
Câu 22: Phát biểu nào sau đây đúng?
- A. Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác.
B. Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán
- C. Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình
- D. Chỉ có duy nhất một ngôn ngữ lập trình khác nhau
Câu 23: Trong Scratch, câu lệnh ở hình dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
- B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
- C. Cấu trúc lặp
- D. Cấu trúc tuần tự
Câu 24: Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?
- A. Nhân vật không dừng lại
B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200
- C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200
- D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200
Câu 25: Cho chương trình Scratch sau đây:
Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?
A. Chú mèo dừng lại
- B. Chú mèo tiếp tục di chuyển
- C. Chú mèo quay ngược lại và đi tiếp
- D. Chú mèo quay một góc 90 độ và đi tiếp
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk 6 KNTT
Giải SBT lớp 6 kết nối tri thức
Giải SBT ngữ văn 6 kết nối tri thức
Giải SBT Toán 6 kết nối tri thức
Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 kết nối tri thức
Giải SBT tin học 6 kết nối tri thức
Giải SBT công dân 6 kết nối tri thức
Giải SBT công nghệ 6 kết nối tri thức
Giải SBT tiếng Anh 6 kết nối tri thức
Giải SBT hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Giải SBT âm nhạc 6 kết nối tri thức
Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức
Bình luận