Giải SBT Tin học 10 kết nối tri thức bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa

Giải bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa - SBT tin học 10 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong sách bài tập. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

 

 

B. Bài tập và hướng dẫn giải

12.1. Chọn phương án ghép đúng.

Một bản thiết kế đồ hoạ vectơ

A. bị giới hạn bởi dung lượng tệp.

B. có thể thêm các thành phần mới một cách dễ dàng.

C. được sử dựng bởi các thợ chụp ảnh.

D. chỉ mở được bằng Photoshop.

12.2. Đối tượng nào trong các thành phần dưới đây có sẵn trong Inkscape?

A. Âm thanh.       B. Video.

C. Văn bản.         D. Cả ba đáp án trên.

12.3. Màu sắc có là một thành phần của thiết kế không?

A. Có.                 B. Không.

12.4. Dạng tệp nào khác biệt với các tệp tin còn lại?

A. png.             B. jbg.             C. svg.              D. bmp.

12.5. Vẽ một hình tròn bằng Inkscape và thiết lập màu RGB cho hình tròn gồm ba giá trị: R: 255, G: 255 và B: 255. Hỏi hình tròn kết quả có màu gì?

A. Đỏ.            B. Xanh lá.            C. Xanh da trời.               D. Không màu.

12.6. Tổ hợp phím tắt để tạo ra một bản sao của đối tượng đang được chọn là:

A. Ctrl + A.                     B. Ctrl + D.                        C. Shift + D.                    D. Shift + F.

12.7. Kích thước tệp tin ảnh vectơ hay ảnh bitmap thường lớn hơn? Theo em, nguyên nhân tại sao?

12.8. Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?

12.9. Tìm hiểu và liệt kê phần mở rộng của tệp ảnh vectơ và ảnh bitmap (mỗi loại ít nhất 3 tên).

12.10. Có mấy cách để chọn nhiều hơn một đối tượng trên vùng làm việc của Inkscape?

12.11. Thực hành: Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hình 12.1).

 Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hinh 12.1)

Từ khóa tìm kiếm: Giải SBT tin học 10 kết nối tri thức, giải sách kết nối tri thức 10 môn tin học, giải tin học 10 sách mới bài 12, bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa

Bình luận

Giải bài tập những môn khác