Giải Lịch sử 8 Chân trời bài 12 Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918)

Giải bài 12: Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918), sách Lịch sử và Địa lí 8 chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Mở đầu

Bức ảnh bên được chụp vào ngày 24 tháng 10 năm 1916. Trong ảnh là những người lính Ma-rốc (Maroc) thuộc quân đội Pháp trong chiến hào ở Véc-đoong (Verdun), một trận địa chiến mở đầu cho sự khốc liệt và đẫm máu của Chiến tranh thể giới thứ nhất. Tại sao cuộc chiến khốc liệt này lại xảy ra? Nó để lại những hậu quả và tác động như thể nào đối với lịch sự nhân loại?

Những người lính Ma-rốc (Maroc) thuộc quân đội Pháp trong chiến hào ở Véc-đoong (Verdun)

Hình thành kiến thức mới

1. Nguyên nhân bùng nổ Chiến tranh thế giới thứ nhất

Nhiệm vụ 1:

CH: Dựa vào lược đồ 12.1, sơ đồ 12.2 và thông tin trong bài, em hãy trình bày nguyên nhân sâu xa và nguyên nhân trực tiếp dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ nhất.

2. Hậu quả và tác động của Chiến tranh thế giới thứ nhất đối với lịch sử nhân loại

Nhiệm vụ 2:

CH: Dựa vào tư liệu 12.3, bảng 12.4 và thông tin trong bài, em hãy phân tích hậu quả và tác động của Chiến tranh thế giới thứ nhất đối với lịch sử nhân loại.

Luyện tập - Vận dụng

Luyện tập

CH1: Vì sao nói Chiến tranh thế giới thứ nhất là chiến tranh đế quốc?

CH2: Tháng 4-1917, Mỹ bắt đầu tham chiến, Tổng thống Mỹ U. Uyn-xơn (Woodrow Wilson) phát biểu: “... đây sẽ là trận chiến cuối cùng - trận chiến chấm dứt mọi cuộc chiến ”. Em có đồng ý với nhận định của ông không? Vì sao?

Vận dụng

CH3: Chiến tranh thế giới thứ nhất đã dạy cho em những bài học gì để có thể góp phần giữ gìn hoà bình thế giới?

Nội dung quan tâm khác

Từ khóa tìm kiếm: Giải lịch sử 8 chân trời bài 12 Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918), giải Lịch sử 8 chân trời bài 12, giải Sử 8 CTST bài 12, giải bài Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918)

Bình luận

Giải bài tập những môn khác